ŢŢ í fátćktarlandi- vonbrigđi aldarinnar

Aldrei á ćvi minni hef ég orđiđ fyrir öđrum eins vonbrigđum međ nokkra bók.

Ţessi bók er sögđ ţroskasaga Ţórbergs. En hún er ţađ ekki, Hún er hvorki ţroskasaga né ćvisaga. Hún er skáldsaga um Ţórberg til 45 ára aldurs. Ţórbergi er lýst sem hverri annarri skálskaparpersónu og ţađ eru sett upp heilu leikritin (sem reyndar eru skemmtilegustu kaflar bókarinnar), tímataliđ er óljóst, spurningar spurđar sem ekkert er skeytt um ađ svara; allt hefur yfirbragđ skáldskaparins,  sveipađ mósku og fjarlćgđ.  torb

Ţetta eru skelfileg vonbrigđi.

Ćvisaga Ţórbergs, unnin  af sagnfrćđilegri rýni og bókmenntafrćđilegri innsýn, er óskrifuđ eftir sem áđur. Ţađ sem einna lengst kemst í ţá átt eru Ţórbergsţćttirnir í Skáldalífi Halldórs Guđmundssonar, ţeirri ágćtu bók.

ŢŢ í fátćktarlandi eftir Pétur Gunnarsson hefur hins vegar nánast ekkert gildi frá sagnfrćđilegu-og bókmenntafrćđilegu sjónarmiđi. Flest af ţví sem í bókinni stendur hefur komiđ fram annars stađar, á skýran og skilmerkilegan hátt, ađ undanteknum nokkrum upplýsingum um kvennamál Ţórbergs en ţau eru samt hulin sömu dulúđ og annađ í bókinni.  

Ég skil bara ekki hvađ menn eru ađ fara međ svona bók. En ég skil vel ađ ţađ var ćtlun höfundarins ađ svona yrđi bókin og ekki öđru vísi. Saga skálds um skáld. En geta skáld ekki skrifađ eđlilega og upplýsandi um önnur skáld?      

Ţetta er skáldsaga eftir Pétur Gunnarsson. Og sem slík er hún veigaminnsta skádsaga hans.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jenný Anna Baldursdóttir

Ći, ég vildi ađ ég hefđi ekki rekist á ţessa fćrslu.  Er svo áhrifagjörn.  Held samt áfram veginn í mínum einbeitta vilja til ađ lesa bókina.

Takk fyrir mig.

Jenný Anna Baldursdóttir, 22.11.2007 kl. 19:14

2 Smámynd: Lára Hanna Einarsdóttir

Ég ćtla líka ađ lesa ţessa bók og verđ kannski sammála - kannski ósammála. Ţessi fćrsla eykur bara spennuna hjá mér.

En ég fer ekki ađ bregđa út af áratugalangri hefđ ađ lesa allt sem um Ţórberg er skrifađ, svo ekki sé talađ um allt sem hann skrifađi sjálfur.

Svo er ég svo stálheppin ađ ég man ekkert stundinni lengur og get ţví lesiđ ţetta allt saman aftur og aftur - og ţađ er alltaf nýtt og ferkst. Ekki slćmt.

Lára Hanna Einarsdóttir, 22.11.2007 kl. 19:54

3 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Bćkur eru mannskemmandi!

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 22.11.2007 kl. 20:02

4 Smámynd: Lára Hanna Einarsdóttir

Já, já... örugglega margar, ef ekki bara allar. Ég virđist ţá lađast ađ ţví sem er mannskemmandi og hef bara mjög gaman af. Einhver verđur víst ađ taka ţađ ađ sér. Verst ađ fá ekki borgađ fyrir ţađ eins og sumir rýnendur.

Lára Hanna Einarsdóttir, 22.11.2007 kl. 20:13

5 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Bćkur eru fyrir fífl.

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 23.11.2007 kl. 00:26

6 identicon

Skellihlátur Sigurđur,má ekki segja ađ textinn hjá ţér núna sé nokkuđ knappur ?eitthvađ er nú lágskýjađ sýnist mér enda leiđinda tíđ . En bráđum kemur betri tíđ  .................

Hallgerđur Pétursdóttir (IP-tala skráđ) 23.11.2007 kl. 07:03

7 Smámynd: Yngvi Högnason

Ţađ er gaman til ţess ađ vita ađ einhver sé hér á međal okkar, sem ađ gleypir ekki allt hrátt sem ađ um ŢŢ eđa HKL er ritađ. Sú gođadýrkun varđandi ţessa menn sem ađ margir stunda er óskiljanleg, manna sem ađ gátu skrifađ nokkru betur en ađrir en voru kannski óalandi og óferjandi á öđrum vettvangi.

Yngvi Högnason, 23.11.2007 kl. 08:57

8 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Hallgerđur: Varstu komin međ bloggsíđu og svo hćtt aftur. Ţú ert einmitt bloggtýpan. Yngvi: Sannađu til: Ritdómarar munu hrósa ţessari bók í hástert fyrir innsći og speki. Frćgur höfundur um frćgan höfund! Pétur dregur reyndar fram veikleika Ţórbergs í kvennamálum. Svo ég gleđji hana Hallgerđi enn frekar: Ţórbergur var síđlaust fífl!

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 23.11.2007 kl. 11:28

9 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Yngvi: Ţađ er strax byrjađ ađ mćra bókina - í Lesbókinni í dag. Ţar er líka vikiđ ađ ţeirri ranghugmynd ađ ţađ sé hlćgilegt ađ skrifa ćvisögu Ţórbergs af ţví ađ hann hafi sjálfur gert ţađ svo vel og engir leiki eftir honum stílsnilldina. En mönnum er ţađ löngu ljóst ađ "ćvisögur" Ţórbergs eru bara skáldverk. Sama ţörf er á krítískri ćvisögu um manninn og verk hans eins og um önnur skáld sem skálduđu heil ósköp. En eitt skáldverk í viđbót um Ţórberg er ekki ţađ sem mest ţörf er á. Verst er ađ kannski seinkar ţađ alvarlegri ćvisögugerđ um Ţórberg um mörg ár eđa jafnvel áratugi.

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 24.11.2007 kl. 13:15

10 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Já, ég segi ţađ, ţó ég verđi kannski talinn neikvćđur fyrir vikiđ, ađ svona bók um Ţórberg er ţađ versta sem gat komiđ fyrir.

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 24.11.2007 kl. 13:22

11 Smámynd: Lára Hanna Einarsdóttir

Tekurđu oft út athugasemdir?

Lára Hanna Einarsdóttir, 24.11.2007 kl. 14:50

12 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Eiginlega aldrei. En ţetta var of mikill galgopaskapur í alvörumáli.

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 24.11.2007 kl. 15:07

13 identicon

Í fátćktarlandi, Sigurđur, ekki fátćkralandi.

Sbr. áletrunina á legsteininum:

Liggur hér Ţórbergur.

Lifđi í fátćktarlandinu.

Dó í forheimskunarlandinu.

Dó í forheimskunarlandinu.

Er bara nýbyrjuđ á bókinni, en mig grunar ađ ég verđi ekki sammála ţér í ţetta sinn.

Annars. Allar góđar óskir.

Ţórunn Hrefna (IP-tala skráđ) 25.11.2007 kl. 01:39

14 Smámynd: Sigurđur Ţór Guđjónsson

Ég hélt pönkína alltaf ađ ég vćri ađ skrifa "Í fátćktarlandi!" Svona virka meinlokur. Takk fyrir ábendinguna. Verđur snarlega lagađ. Mađur er ekki skrifandi ţó mađur frođufelli. En ég hef bara orđiđ fyrir svona miklu tráma yfir ađ lesa ţessa fátćkt. Svo átt ţú ađ vera mér sammála í einu og öllu!!   

Sigurđur Ţór Guđjónsson, 25.11.2007 kl. 09:03

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband