31.1.2009 | 10:05
Eintal eða samræður um gróðurhúsaáhrifin?
Nú er það nýjasta nýtt samkvæmt rannsóknum í útlöndunum að engir hafi vit á því hvort jörðin sé að hitna af mannavöldum nema loftslagsfræðingar enda séu þeir allir sammála.
Ekki láta ykkur detta í hug að venjulegir veðurfræðingar hafi hundsvit á þessu. Nei, þeir eru svo þröngsýnir í skammtímaspám sínum að á orðum þeirra er ekki minnsta mark á takandi þegar þeir láta ljós sitt skína um aukningu gróðurhúsaáhrifanna segja djúpíhugulir menn um niðurstöðu rannsóknarinnar.
Samt eru veðurspámenn alltaf að láta villuljós sitt skína um þetta mál.
Við tökum náttúrlega ekkert mark á þeim.
Hvað þá að við leggjum eyrun við því sem aðrir segja um loftslagsmálin en um þau eru allir mjög óðamála þó ekki séu þeir loftslagsfræðingar; stjórnmálamenn, fjölmiðlamenn, náttúruverndarsinnar og umhverfisspekingar, spesjalistar í hinum og þessum greinum jarðvísinda, já, og óbreyttir veðurfræðingar og veðurspámenn af öllum sortum og margir aðrir.
Jafnvel Al Gore.
En við hlustum nú ekki á þá bara.
Einingis löglegir loftslagsfræðinga sem eru þekktir af víðsýni sinni og framsýni. Þeir sjá ekki aðeins aftur í tímann um hundruð þúsundir ára, jafnvel miljónir og skriljónir ára, heldur líka fram um allar aldir.
Einn íslenskur loftslagsfræðingur - eða er það sá eini- segir á einum stað: ''Gagnrýni á loftslagsvísindi er af tvennum toga spunnin. Annarsvegar er það raunveruleg vísindaleg álitamál en hinn flokkurinn sem er fyrirferðameiri almennri umræðu er hreinn spuni sem á sér takmarkaða stoð í raunveruleikanum.''
Eftir þessu er það ljóst að ekki er mark takandi á almennri ''gagnrýni'' á það sem loftslagsvísindi eru að færa fram nema hún komi frá harðsvíruðum vísindamönnum, því annars er ekki um ''vísindaleg'' álitamál að ræða og í ljósi hinnar afar merku rannsóknar sem að ofan er getið, liggur líka í augum uppi að einungis geta þar lagt vitræn orð í belg hinir einu og sönnu loftslagsfræðingar - en náttúrlega alls ekki veðurfræðingar eða umhverfissinnar eða bara hver sem er - bara klímatólógar.
Hvað eru annars margir loftslagsfræðingar á Íslandi?
Eigum við ekki bara að leggja niður alla samræðu um gróðurhúsaáhrifin en taka upp eintal í staðinn?
Færsluflokkar
- Allt í plati
- Blogg
- Bloggar
- Bækur
- Efnisyfirlit um veður
- Ég
- Guð sé oss næstur
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hlýustu og köldustu mánuðir
- Íslensk veðurmet
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Mali
- Mannlífið
- Mánaðarvöktun veðurs
- Menning og listir
- Stjórnmál og samfélag
- Tónlist
- Veðurfar
- Veður í annálum og öðrum gömlum heimildum
- Veður um allan heim
- Vísindi og fræði
Tenglar
Blogg
Ýmsir vefir
- Gjósandi eldfjöll
- Kantötur Bachs
- Schubert
- Stjörnuskoðun
- Nótnasafnið
- Torfusamtökin
- Lilta-Ávík
- Blogggáttin
- Doctor E
Blogg
Síður
- Sólarminnstu júlímánuðir
- Þíðukaflar að vetrarlagi í Reykjavík
- Jóla og áramótaveðrið frá 1880
- Sólrík sumur og sólarsnauð
- Sólskin á Íslandi
- Hámarkshiti á landinu um verslunarmannahelgina frá 1949 og veðrið í Reykjavík
- Slær júlí hitamet í Reykjavík
- Óvenju hlý júlíbyrjun
- Nokkrir kaldir janúarmánuðir og kuldadagar
- Hret og snjóar í ágúst
- [ Fleiri fastar síður ]
Eldri færslur
- Desember 2024
- Mars 2023
- Ágúst 2019
- Desember 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Desember 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Febrúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- September 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
Athugasemdir
Þú segir nokkuð. Ef þetta er svona klappað og klárt eins og loftslagsvísindamenn segja þá er auðvitað alveg nóg að einn til þess menntaður fræðimaður boði okkur fagnaðarerindið.
Emil Hannes Valgeirsson, 31.1.2009 kl. 12:59
Það er einmitt sá vísindamannahroki sem þarna kemur fram sem fer illa í marga og veldur vissri tortryggni í garð þess sem loftslagsfræðingar segja um gróðurhúsamálin eins og sjá má t.d. í athugasemdum á ýmsum bloggsíðum. Helsti Þrándur í Götu fyrir heiðarlegum umræðum um þessi mál eru einmitt hrokafullir loftslagsfræðingar og nátturlega þeir sem hengja sig gagnrýnislaust á þá.
Sigurður Þór Guðjónsson, 31.1.2009 kl. 13:19
Þar með er ekki sagt að ekki séu til auðmjúkir og í hjarta lítillátir loftslagsfræðingar.
Sigurður Þór Guðjónsson, 31.1.2009 kl. 16:29
Umræðan hefur oft orðið full öfgafull en það er kannski vegna þess að það er ekki bara verið að reyna að sannfæra fólk um vísindakenningu heldur líka vegna þess að í málinu fellst að grípa þarf til erfiðra aðgerða til að sporna gegn boðaðri hættu. Því er hætt við því að umhverfisverndarsinnar og sumir pólitíkusar eiga það til að magna upp hættuna enn meir til að fá fólk til að vakna. Svona svipað og gerist í pólitískri umræðu sem byggist oft á því að hræða fólk meira en þörf er á.
Emil Hannes Valgeirsson, 31.1.2009 kl. 16:42
Veður frá degi til dags og veðurfar er alls ekki sami hluturinn. Það er staðreynd að flestir veðurfræðingar vita minna um veðurfarsfræði en þeir sem rannsaka fyrirbærið og þarf ekki að koma neinum á óvart.
Menn geta tjáð sig og haft skoðanir á hverju sem er. Sumir hafa þó meira vit á því sem þeir eru að tala um en aðrir...
Það sem hefur sett leiðinlegan blett á umræðuna um veðurfarsbreytingar er áróður upprunnin frá hagsmunaðilum, til dæmis ólíufélögum sem hefur hefur orðið til að leiða marga á villigötur.
Hörður Þórðarson, 1.2.2009 kl. 06:48
Hverjir eru menntaðir loftslagsfræðingar (climatologist) á Íslandi og því gjaldgengir í umræðuna?
Ágúst H Bjarnason, 1.2.2009 kl. 07:35
Ég þarf varla að taka það fram að þessi færsla er skrifuð í háði en í þeirri aðferð er innibyggð ónákvæmni, einföldun og jafnvel ósanngirni og árásargrini. Um þetta mál mætti margt segja i alvöru - en auðvitað þori ég ekki fyrir mitt litla líf að segja það því ég er ekki sérfræðingur í neinu í lífinu og ætti þess vegna aldrei að opna munninn og endilega loka blogginu! En í nafni málfrelsisins ætla ég samt að segja þetta í fljótheitum og án mikillar fágunar enfa verður það -samkvæmt skilgreiningu- tóm tjara.
Év vil nefna mikilvægt atriði. Við lifum í heimi sem er yfirfullur af sérfræði og engir halda að venjulegt fólk geti skilið og lagt dóm á það sem vísindin eru að segja um tiltekin mál, en reyndar þá ekki heldur vísindamenn nema um eigin sérgrein. En samt hafa sum vísindi gífurleg áhrif á líf okkar allra - þar með talin loftslagsvísindin og að t.d. loftsslagsskýrslu SÞ koma visindamenn í mörgum greinum. Ákvarðarnir og stefnumótum eru ekki teknar af vísindamönnum.Eigum við þá að beygja okkur undir algert sérfræðiræði? Til hvers mundu það leiða. Serfræðingar verða að fara varlega og taka tillit til þess margháttaða umhverfis sem þeir eru hluti af.
Umræður um gróurhúsahlynununa eru miklar og frá mörgum hliðum, ekki síst siðferðilegum og efnhagslegum. Margir taka þátt í henni sem ekki eru sérfræðingar, t.d. pótlitíkusar, frægastur er þar Al Gore. Rannsónir á loftslagsmálum leggja grunninn en umræður almennt um loftslagsmálin eru margþættar og þá ekki síður um lausninrar. Mér finnst að loftslagsvísindamenn eigi að fara varlega í að gefa í skyn að þeir einir geti eitthvað um þettta sagt, jafnvel þó það væri rétt, vegna þess hve málið kemur víða við og margir koma að þvi. Það gæti leitt tið sérfræðiræðis, ástands þar sem sérfræðingar réði öllu og af því þetta snertir alla en ekki barra þá væri hætt við að þeir fenjgu óðelilega mikið vald. Það er ekki bara í loftslagsmálunum þar sem þessi hætta er fyrir hendi, að vísindamenn fari að stjórna heilu þáttunum í lífi fólks, þáttum sem líka hafa óvísindlegan flöt eins og flest eða öll vísindi hafa afþví þau akta í þjóðfélagi og hafa áhrif á líf manna, má t.d. nefna læknisfræðina sem hrúgar upp siðferðislegum álitamálum sem læknar eru ekki færari að fást við en aðrir.
Svo langar mig til að benda á að þó rannsókn sýni að svo og svo margir vísindamenn trúi því að hlýnun jarðar síðustu ár sé af mannavöldum þá sýnir sú niðurstaða EKKI að hún sé í rauninni af mannavöldum. Hún leiðir aðeins í ljós að þessir vísindamenn trúi því að hún sé af mannavöldum. Á þessu tvennur er mikil munur. Þessi könnun sýnist mér því ekki mjög merkileg í sjálfu sér.
Sigurður Þór Guðjónsson, 2.2.2009 kl. 02:24
Góður og skynsamlegur pistill Sigurður Þór.
Þeir vísindamenn eru til sem leyfa sér að gagnrýna aðeins hinn heilaga sannleika um hnatthlýnun af mannavöldum. Nokkur dæmi:
Eminent Scientists who Disagree with the CO2 Theory
List of scientists opposing the mainstream scientific assessment of global warming
Global Warming Petition Signed by 31.000 American Scientists
650 International Scientists Dissent Over Man-Made Global Warming Claims
Ágúst H Bjarnason, 2.2.2009 kl. 06:57
Global Warming Petition Signed by 31.000 American Scientist
Ef þú trúir þessu kjaftæði varstu greinilega fæddur í gær og kraftaverk að þú skulir yfirleitt geta lesið eða skrifað...
http://www.sourcewatch.org/index.php?title=Oregon_Institute_of_Science_and_Medicine
The OISM would be equally obscure itself, except for the role it played in 1998 in circulating a deceptive "scientists' petition" on global warming in collaboration with Frederick Seitz, a retired former president of the National Academy of Sciences.
Það er svona lagað sem mér finnst setja leiðinlegan blett á umræðuna. Menn geta rætt málin af misjafnlega miklu viti en þeir sem reyna að leiða umræðuna á villigötur með svikum og prettum eiga ekkert annað en fyrirlitningu skilið.
Hörður Þórðarson, 2.2.2009 kl. 08:50
Ég vil taka það fram - þó álit mitt skipti nátturlega minna en engu máli - að ég efast ekki um það að í gangi sé hlýnun vegna gróðurhúasaáhrifa af mannavöldum. Ég hef lítið haft mig í frammi í að ræða þessi mál hér á síðunni þrátt fyrir veðurdelluna, einmitt vegna meðvitundar um það að ég hafi ekki nógu mikið vit á málinu. Nógir aðrir eru líka til þess að tala. Samt fer ekki hjá því að maður sjái ýmislegt sem stingur í augun. Eins og t.d. þessa frétt um könnunina og það sem af henni spannst, að engir nema veðurfarsfræðingar geti sagt eitthvað af raunverulegu viti um það hvort hlýnað hafi af mannavöldum. Þar er að mínu viti- sem er náttúrlega minimal- farið inn á hættubraut óskynsamlegrar sérfræðingadýrkunnar sem gæti jafnvel jaðrað við að vera óraunsæ. Hverjir eru t.d. veðurfarsfræðingar? Eru þeir ekki oft venjulegir veðurfræðingar sem leggjast í rannsóknir á veðurfari (eins og reyndar þessir í könnuninni), sumir mikið aðrir lítið. Hvar eru mörkin sem draga á með það að veðurfræðingur hafi rannsakað veðurfar svo mikið að hann sé talin talinn vera orðinn veðurfarsfræðingur og hafi vit á því sem hann segir um gróðurhúsamálin? Nokkrir íslenskir veðurfræðingar hafa lagt orð í belg um gróðurhúsaáhrifin en enginn þeirra skilst mér að sé loftslagsfræðingur nema einn sem beinlínis kallar sig það, en þeir hafa samt kynnt sér gróðurhúsaáhrifin og sumir þeirra a.m.k. hafa pælt mikið í veðurfari. Er þá ekkert að marka það sem þessi menn segja af því að þeir eru ekki löggiltir veðurfarsfræðingar (er það fyrirbæri til sem starfsheiti úr námi?, bara spyr!)? Ef svo er ekki þá legg ég til að þeir hætti að tala um loftslagsmálin. Ef við förum með þessa hugsun út í öfgar sem kemur fram varðandi þessa könnun, leiðir nefnilega af því að þeir veðurfræðingar, sem ekki eru veðurfarsfræðingar eru ekki marktækir þegar þeir styðja kenningarnar um hlýnun af mannavöldum fremur en þegar þeir tala á móti henni.
Sigurður Þór Guðjónsson, 2.2.2009 kl. 12:12
Fyrir stuttu síðan voru helstu fjármálasérfræðingar heims almennt sammála um að heimurinn gæti ekki lent í fjármálakreppu líkt og gerðist 1930 vegna framfara sem hefðu orðið í hagstjórn síðan.
Þarf ég að segja meira?
Finnur Hrafn Jónsson, 2.2.2009 kl. 15:46
"Ef þú trúir þessu kjaftæði varstu greinilega fæddur í gær og kraftaverk að þú skulir yfirleitt geta lesið eða skrifað..."
Ég veit ekki hvort þessu er beint til mín eða Sigurðar, en því miður er svona málfar algengt í umræðunni um loftslagsmál. Óþarfi að fjalla meira um það.
Ágúst H Bjarnason, 3.2.2009 kl. 12:42
Ég gat bara ekki setið á mér, Ágúst. Að draga fram þessa fölsun sem hefur verið vel þekkt um alllangt skeið, og oft gert grín að er nánast móðgun við þá sem vilja heiðarlega og málefnalega umræðu. Það er erfitt að vita hvort þeir sem draga fram slíkt vilja láta taka sig alvarlega eða eru ábyrgðarlausir brandarakarlar...
Hörður Þórðarson, 4.2.2009 kl. 20:33
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.