22.9.2007 | 01:30
Að fá ekki að deyja
Eins og kunnugt er hefur Ariel Sharon sem einu sinni var forsætisráðherra Ísraels verið í dái í marga mánuði eftir að hann fékk heilablóðfall. Hann mun aldrei komast aftur til meðvitundar. Lífi hans sem viti gædds einstaklings er lokið. Hann skynjar ekki umhverfi sitt og á enginn mannleg samskipi. Hann er lítið annað en samsafn líffæra sem halda áfram sinni vélrænu starfsemi. Hann er bara form, innantóm skel. Lifandi lík í orðsins fyllstu merkingu. Ef hann hefði lifað áður en tækni nútímans kom til sögunnar væri hann löngu dáinn. Hann fékk ekki að deyja. Hann var skorinn upp hvað eftir annað bara til að þetta sálarlausa form geti haldist lengur við lýði.
Mér finnst þetta eitthvert ljótasta dæmið sem ég þekki um böl tækninnar þegar líf og dauði eru annars vegar. Tæknin varnar mönnum að deyja en neyðir þá til að lifa sem skugga. Þetta sýnir líka vissar ógöngur sem læknisfræðin getur ratað í þegar allt er gert til að halda líffærum líkamans í gangi þó merkingarbært líf einstaklingins sé ekki lengur fyrir hendi. Mér finnst slíkt ganga glæpi næst.
Og Sharon er ekki eini maðurinn sem svona er ástatt um og svona er farið með. En líklega geldur hann þess fremur en hitt hvað hann er þekktur og var valdamikill. Það verður að reyna að "bjarga" slíkum manni hvað sem það kostar.
Ég segi fyrir mig: Ef það á fyrir mér að liggja að verða svona lifandi lík endilega þá notið koddann til að koma mér yfir í annan heim.
Fariði samt varlega og látið ekki sjást til ykkar! Ekki vil ég að nokkur þurfi að sitja inni í mörg ár fyrir slíkt þjóðþrifaverk. En það væri algjört glæpaverk að halda í mér lífinu.
Synd bæði gagnvart guði og mönnum.
Meginflokkur: Heilbrigðismál | Aukaflokkar: Bloggar, Mannlífið | Breytt 6.12.2008 kl. 19:11 | Facebook
Færsluflokkar
- Allt í plati
- Blogg
- Bloggar
- Bækur
- Efnisyfirlit um veður
- Ég
- Guð sé oss næstur
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Hlýustu og köldustu mánuðir
- Íslensk veðurmet
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Mali
- Mannlífið
- Mánaðarvöktun veðurs
- Menning og listir
- Stjórnmál og samfélag
- Tónlist
- Veðurfar
- Veður í annálum og öðrum gömlum heimildum
- Veður um allan heim
- Vísindi og fræði
Tenglar
Blogg
Ýmsir vefir
- Gjósandi eldfjöll
- Kantötur Bachs
- Schubert
- Stjörnuskoðun
- Nótnasafnið
- Torfusamtökin
- Lilta-Ávík
- Blogggáttin
- Doctor E
Blogg
Síður
- Sólarminnstu júlímánuðir
- Þíðukaflar að vetrarlagi í Reykjavík
- Jóla og áramótaveðrið frá 1880
- Sólrík sumur og sólarsnauð
- Sólskin á Íslandi
- Hámarkshiti á landinu um verslunarmannahelgina frá 1949 og veðrið í Reykjavík
- Slær júlí hitamet í Reykjavík
- Óvenju hlý júlíbyrjun
- Nokkrir kaldir janúarmánuðir og kuldadagar
- Hret og snjóar í ágúst
- [ Fleiri fastar síður ]
Eldri færslur
- Mars 2023
- Ágúst 2019
- Desember 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Desember 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Febrúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- September 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
Athugasemdir
Það hefur nú óvart slokknað alverg á mér eins og sagt er frá í bloggfærslunni næst á undan þessari! Eitthvað í átt við svona "livstestamente" er víst líka í gangi hjá Landlælknisembættinu hér heima.
Sigurður Þór Guðjónsson, 22.9.2007 kl. 11:49
Sammála. Reyndar finnst mér Ariel Sharon ekki beinlínis heppilegt dæmi ef höfða skal til samúðar í einhverju tilliti.
Árni Gunnarsson, 22.9.2007 kl. 12:24
Sharon er ekki valin sem dæmi vegna samúðar eða andúðar heldur eingöngu vegna þess hve það dæmi er vel þekkt.
Sigurður Þór Guðjónsson, 22.9.2007 kl. 16:25
Eru ekki bara þínar eigin tilfinningar að þvælast fyrir þér. Ef Sharon er bara lifandi lík eins og þú orðar það og sviptur öllu vitrænu lífi þá væntanlega finnur hann ekki fyrir þessu ástandi og skiptir það hann því í raun engu máli.
Ég get vel skilið að fólki þyki þetta óhugnaleg tilhugsun en þá er það frekar út frá þeirra eigin tilfinningum að mínu mati.
Við eigum framförum í læknavísindum mikið að þakka og myndi ég alls ekki vlija hægja á þeim á nokkurn hátt.
Eddi (IP-tala skráð) 22.9.2007 kl. 17:44
Ég þekki nógu mörg dæmi um þetta vandmál til að geta sagt að hér er um vandmeðfarið mál að ræða.
Í þessum tilfellum veigruðu nánustu aðstandendur sér við að taka ákvörðun um það hvenær sú ákvörðun yrði tekin að hinum nákomna yrði ekki lengur haldið á lífi.
Í þeim tveimur tilfellum sem ég þekki best til var maðurinn á banalegunni enn með nægri meðvitund til að skynja stutta stund á stangli tilveru sína og návist við þá sem voru við rúm hans, en var hins vegar búinn að vera lengi á þessu tilverustigi.
Auðséð var að þetta gæti ekki gengið svona endalaust. Niðurstaða aðstandendanna var sú að fela hinu reynda liði lækna og hjúkrunarfólks að meta hvenær rétt yrði að taka hinn deyjandi mann úr sambandi þannig að dauðinn kæmi yfir hann líkt og tæknin væri ekki fyrir hendi við að halda honum lifandi.
Þá hafði þessi tækni haldið honum lifandi með mismunandi mikilli meðvitund svo vikum skipti.
Af því að ég vildi með engu móti bera ábyrgð á því hvenær þetta yrði varð varð afleiðingin sú fyrir tilviljun að dauðastund hans kom þegar ég var of fjarstaddur til að geta komist til hans í tíma og kvatt hann.
Ég gerði mér ekki grein fyrir því fyrr en það var afstaðið hve miklu við báðir höfðum misst af.
Aðeins tvisvar í sambúð okkar feðga höfðu verið raunveruleg tímamót. Í fyrra skiptið þegar ég fæddist. Þá stund átti hann einn í minningunni, ég gat ekki munað hana.
Hin stundin var kveðjustundin, stund sem ég gat átt í minningunni en ekki hann á þessu tilverustigi.
Eftir situr spurningin: Hefði ég sætt mig frekar við það að taka með systkinum mínum ákvörðun um það hvenær faðir minn dæi? Eða að beina því til lækna og hjúkrunarfólks að láta mig vita í tíma hvenær að þessu kæmi?
Ég held ekki, - þetta er svo stór ákvörðun að maður getur ekki beint henni að jafn nákominni persónu á grundvelli lítillar reynslu og mats á aðstæðum.
Eftir situr samviskubit yfir því að hafa ekki hætt við allar langferðir á meðan á þessu ástandi hans stóð.
Kveðjustund með föður manns kemur nefnilega aðeins einu sinni í þessu jarðlífi.
Ómar Ragnarsson, 22.9.2007 kl. 21:52
Mér finnst það mjög ósanngjarnt (veit reindar ekki hvað rétta orðið er) að ætlast til þess að fólk taki líf annarra. Þeirri ákvörðun á enginn maður að þurfa að standa frammi fyrir, það er því mjög ósanngjarnt (aftur á ég erfitt með að velja rétta orðið) að biðja fólk um slíkt. Það er aftur á móti annað mál að biðja um að líf manns sé ekki lengt á sambærilegan hátt og þú lýsir hér að ofan.
Sigga (IP-tala skráð) 22.9.2007 kl. 23:09
Það er það sem fólk er beðið að taka ákvörðun um í svona aðstæðum, hvoirt það vilji lengja líf annarra, aldrei að taka líf þeirra. Kaldhæðnina í lok færslunnar ber ekki að taka alveg alvarlega öðru vísi en sem andtúð á svona vélrænni framlengingu. Mér finnst það eiginlega syndsamleg að framlengja líf sem er í rauninni lokið. Það er líka spurning hvort læknar, sem beinlínis hafa lengt líf fólks með aðgerðum sínum geti svo að lokum velt ábyrgðinni yfir á aðstandendur. Eiga þeir ekki að bera ábyrgðina til loka? Því má velta fyrir sér.
Sigurður Þór Guðjónsson, 23.9.2007 kl. 00:11
Ok, þá er ég algjörlega sammála þér.
Sigga (IP-tala skráð) 23.9.2007 kl. 00:14
Takk fyrir þetta einlæga komment Ómar.
Sigurður Þór Guðjónsson, 23.9.2007 kl. 00:43
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.